Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Audi SQ7 sẽ có mặt trong 2016 với động cơ dầu V8 và tăng áp điện

Hệ thống tăng áp điện có thời gian phản hồi nhanh hơn rất nhiều so với tăng áp truyền thống.
Ngay vào lúc này, Q7 thế hệ mới đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt với lịch có mặt tại các đại lý trên khắp châu Âu trong vài tháng tới. Là một bước cải tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm, Q7 2015 nhẹ và vận hành hiệu quả hơn – phần lớn nhờ vào việc sở hữu động cơ dầu V6 TDI hoàn toàn mới. Tuy nhiên, trong năm tới, Audi sẽ đưa chiếc SUV hấp dẫn của mình lên một tầm cao mới với sự hiện diện của chiếc SQ7 đầu tiên từ trước tới nay.

Otofun News


Theo những thông tin mới nhất, chiếc xe mạnh mẽ này sẽ sở hữu động cơ dầu V8 TDI – thứ hiếm khi được đầu tư phát triển trong nhiều năm qua. Thậm chí, nhiều nhà sản xuất xe đã ngừng bán ra các dòng sản phẩm với loại động cơ này. Tuy nhiên, Audi dự định sẽ đưa chúng vào những chiếc xe của mình – dĩ nhiên là với những cải tiến đầy thú vị. Điển hình của điều đó chính là công nghệ tăng áp điện – thứ mà họ đã thử nghiệm khá thành công trên chiếc xe ý tưởng RS5 TDI trong năm 2014 vừa qua.


Otofun News

 

Như thế, thay vì sử dụng khí thải động cơ để quay bộ tăng áp nhằm đẩy thêm không khí đầu vào, tăng áp điện hoàn toàn sử dụng năng lượng điện cho phép đạt thời gian đáp ứng nhanh hơn. Audi cũng cho biết nó sẽ giúp cải thiện đáng kể mức nhiên liệu tiêu thụ. Một số ý kiến cho rằng việc gọi công nghệ này là tăng áp điện thực sự chưa chính xác bới nó thực tế là bộ nén khí chạy điện – khác với nguyên tắc của các hệ thống tăng áp hiện nay.

Otofun News


Trong khi đó, theo Audi Express, chính tiến sĩ Ulrich Hackenberg đã xác nhận sự hiện diện của SQ7 với lịch ra mắt trong năm 2016. Mức công suất của xe có thể lên tới trên 400 mã lực – trội hơn so với X5 M50d của BMW. Điều này sẽ khiến SQ7 trở thành chiếc xe máy dầu nhanh nhất thế giới. Bên cạnh lựa chọn này, Audi có thể cũng sẽ phát triển một phiên bản máy xăng dành cho xe để phù hợp với thị trường Mỹ - nơi đã “cấm cửa” các dòng xe máy dầu hiệu năng cao từ lâu. Nếu đi theo hướng này, việc mượn động cơ TFSI 4.0L của các mẫu S6 hay S7 cho SQ7 mới cũng là hướng tiếp cận thú vị.

- See more at: http://news.otofun.net/Ngoai-nuoc-29/Audi-SQ7-se-co-mat-trong-2016-voi-dong-co-dau-V8-va-tang-ap-dien-6245.ofn#sthash.knizsZvN.dpuf

BMW sẽ ra mắt Series 3 mới vào ngày 7/5 tới

Series 3 2016 sẽ có mặt ngay trong năm nay với lịch ra mắt chỉ trong 2 tuần tới.
Vốn đã có mặt từ 2011, thế hệ Series 3 thứ sáu của BMW hiện đang sẵn sàng cho một đợt nâng cấp nhằm bắt kịp với các đối thủ khác trên thị trường – đặc biệt là Mercedes-Benz C-Class 2015.
Otofun News

Thực tế, những chiếc xe chạy thử của thế hệ Series 3 mới được bắt gặp trên đường bộ suốt từ 2014 với nhiều nguồn in cho biết sẽ có mặt tại các đại lý với niên hiệu 2016. Mới đây những thông tin cũng cho thấy xe sẽ được côn bố ngay vào 7-5-2015 tới tại một sự kiện riêng tại Munich (Đức) với khách mời là báo giới. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc một sự kiện dành cho công chúng cũng sẽ sớm diễn ra. Tại Việt Nam, với xu hướng cập nhật ngày càng nhanh chóng như hiện nay, xe mới rất có thể sẽ xuất hiện chỉ trong một thời gian rất ngắn sau đó.
Otofun News



Giống với hầu hết các bản nâng cấp facelift khác của BMW, Series 3 mới sẽ có một số khác biệt như cản trước và cản sau mới, lưới ca lăng đặc trưng với bề ngang lớn hơn, đèn pha LED thích ứng thế hệ mới. Trong nội thất, xe sẽ được nâng cấp về công nghệ đủ để duy trì thế cạnh tranh trước khi một thế hệ hoàn toàn mới lộ diện.
Otofun News


Đáng chú ý hơn cả sẽ là những nâng cấp về hệ thống truyền động với sự hiện diện của động cơ siêu tiết kiệm nhiên liệu ba xy lanh 1.5L mới. Bên cạnh đó, phiên bản Hybrid cắm-sạc kết hợp động cơ I4 2.0L với mô tơ điện sẽ giúp chiếc xe có các chỉ số tiêu thụ nhiên liệu và khí thải tốt hơn so với hiện nay.
Otofun News

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên cũng nằm ở việc BMW chọn ra mắt xe mới bên ngoài các triển lãm xe. Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy triển lãm xe quan trọng Frankfurt năm nay sẽ được dành cho một món gì khác đặc biệt hơn rất nhiều.